14.05.2561 นครรุ่ยลี่ (เมืองมาว) : Ruili City เขตปกครองคนเองชนชาติไท และ จิ่งพัว เต่อหง (ใต้คง) มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน.

1. นครรุ่ยลี่ (เมืองมาว) : Ruili City เขตปกครองคนเองชนชาติไท และ จิ่งพัว เต่อหง (ใต้คง) 
มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน.


Ruili City, Yunnan, China Taken with Nikon D40X


แปลโดย Google แปลภาษา From Wikipedia, the free encyclopedia

นครรุ่ยลี่ (เมืองมาว) : (Ruili City) เขตปกครองคนเองชนชาติไท และ จิ่งพัว เต่อหง (ใต้คง) มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน. เป็นเมืองระดับมณฑลของ Dehong จังหวัดทางตะวันตกของจังหวัดยูนนานสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นพรมแดนระหว่างประเทศจีนและพม่าโดยมีเมือง Muse ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม

ที่มาของชื่อ

瑞ruìหมายถึง "มงคล" และ丽lìหมายถึง "สวย"; ชื่อเก่าของ Ruili คือMěngmǎo (勐卯)
ชื่อเดิมของนครรุ่ยลี่ คือ เมืองมาว (Mengmao) หมายถึง เมืองแห่งความเป็นศิริมงคลที่สวยงาม

ภูมิศาสตร์

Ruili อยู่ติดกับพม่า 64% ของประชากรของ Ruili เป็นสมาชิกของชนเผ่าภูเขาสูงและที่ราบลึ่ม ได้แก่ชาว Dai, Jingpo, Deang, Lisu, Achang เป็นสถานที่สำคัญสำหรับการค้ากับพม่าทั้งในสินค้าและบริการที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย โสเภณีและการค้ายาเสพติดในเมืองแดนไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดปกติ.


Ruili มีสภาพภูมิอากาศเขตร้อนชื้นที่อบอุ่น และโดยทั่วไปจะมีอากาศชื้น ฤดูร้อนยาวและแทบไม่มี "ฤดูหนาว" เช่น; มีฤดูแล้ง (ธันวาคมถึงเมษายน) และฤดูฝน (พฤษภาคมถึงตุลาคม) ความร้อนแห้งจะมีขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนพฤษภาคมก่อนที่จะมีการมรสุมจากมหาสมุทรอินเดีย อุณหภูมิเฉลี่ยรายเดือน 24 ชั่วโมงมีตั้งแต่เดือนมกราคมถึง 25.5 ° C (77.6 ° F) ในเดือนมิถุนายนขณะที่ค่าเฉลี่ยรายปีอยู่ที่ 21.6 องศาเซลเซียส (70.9 องศาฟาเรนไฮด์) ปริมาณน้ำฝนรวมประมาณ 1,450 มิลลิเมตร (57 นิ้วต่อปี) โดยเกือบ 70% เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน

ประชากร

ชาวฮันจีนและชาวไต ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในในเมือง ชาว Jingpo และ Deang ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเขตชานเมืองในบริเวณโดยรอบ


สวนอุตสาหกรรม



โซนความร่วมมือทางเศรษฐกิจชายแดน (WTBECZ) เป็นเขตอุตสาหกรรมที่ได้รับการอนุมัติจากสภาอุตสาหกรรมแห่งรัฐของจีนซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Wanding เมือง Ruili ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2535 และก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการค้าระหว่างจีนกับพม่า เขตนี้ครอบคลุมพื้นที่ 6 ตารางกิโลเมตร (2.3 ตารางไมล์) และมุ่งเน้นการพัฒนาการค้าการแปรรูปทรัพยากรทางการเกษตรและการท่องเที่ยว


เขตความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ Ruili (RLBECZ) เป็นสวนอุตสาหกรรมที่ได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรของจีนซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Ruili ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 และก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการค้าระหว่างจีนกับพม่า การค้านำเข้าและส่งออกของพื้นที่รวมถึงอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตรท้องถิ่นและทรัพยากรชีวภาพมีแนวโน้มมาก ธุรกิจของจีน - พม่ากำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว พม่าเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนการค้าต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของยูนนาน ในปี 2542 การค้าระหว่างประเทศของมณฑลยูนนานคิดเป็น 77.4% ของการค้าระหว่างประเทศของยูนนาน ในปีเดียวกันนั้นการส่งออกอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์ได้เพิ่มขึ้นเป็น 55.28 ล้านเหรียญสหรัฐ การส่งออกหลักที่นี่รวมถึงผ้าใยฝ้ายเส้นด้ายขี้ผึ้ง ceresin อุปกรณ์เครื่องจักรกลผลไม้เมล็ดข้าวเส้นใยเส้นด้ายและยาสูบ


การคมนาคม (การเดินทางและขนส่ง)

รถไฟต้าหลี่ - รูลี่ซึ่งจะเชื่อมต่อ Ruili กับเครือข่ายทางรถไฟของประเทศจีนอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

2.

 2.1


 2.2

 2.3

 2.4

2.5



3.


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

13.05.2561 The border gate between Muse,Myanmar and Ruili, China : ประตูชายแดนระหว่าง Muse เมียนมา และ Ruili ประเทศจีน.

20.05.2561 นครรุ่ยลี่ (เมืองมาว) : Ruili City เขตปกครองคนเองชนชาติไท และ จิ่งพัว เต่อหง (ใต้คง) มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน.